Sự trở lại sôi động của thị trường bất động sản đã khiến công việc nhân viên kinh doanh BĐS hay còn gọi là môi giới BĐS hot hơn bao giờ hết. Mỗi ngày đều có hàng trăm người gia nhập đội ngũ môi giới. Trong bài viết này, Địa ốc Việt Hưng Phát sẽ cùng bạn tìm hiểu về 8 bí mật thú vị của nghề môi giới BĐS.

  • Rất nhiều thủ thuật được áp dụng: Một ít kẹo ngọt, bánh quy, thiết kế nội thất, và đặc biệt là âm nhạc được áp dụng triệt để trong việc lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi sự quan sát tinh tế của mỗi nhân viên môi giới, để lựa chọn những nhân tố phù hợp với từng khách.
  • Sẵn sàng nghe điện thoại 24/7: Công việc của nhân viên môi giới bất động sản khá giống với nghề bán hàng và bác sĩ trị liệu. Họ sẽ phải túc trực điện thoại dù là ngày hoặc đêm. Thực ra, có rất nhiều thương vụ thành công sau một cuộc gọi lúc 12h đêm.
  • Sai lầm nhỏ, trả giá đắt: Theo nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực BĐS, Địa ốc Việt Hưng Phát nhận định việc tìm ra điều người bán và người mua trông đợi, giữ cho họ vui vẻ là điều vô cùng quan trọng. Đôi khi, điều này còn khó hơn cả việc hoàn thiện một hồ sơ mua bán. Luôn phải để ý dù là những chi tiết nhỏ nhất chính là chìa khóa thành công cho một môi giới BĐS

Close-up image of real estate agent and his client shaking hands

  • Họ được quan sát rất nhiều thái cực cảm xúc khác nhau: Một nhân viên môi giới lâu năm của Địa ốc Việt Hưng Phát tiết lộ, họ làm việc với mọi người ở mọi giai đoạn của cuộc sống, có thể tốt, có thể xấu. Mua và bán nhà có thể xem như một hành trình của cảm xúc, ở đó họ đi cùng với khách hàng của mình mọi lúc, mọi nơi. Họ thấy khách hàng vui mừng, thất vọng, phẫn nộ, ngây ngất hay bị đánh bại.
  • Sử dụng những từ chuyên ngành: Các chuyên gia môi giới nhà đất thường dùng những từ mỹ miều để mô tả sản phẩm của họ, đôi khi điều này được thực hiện bởi các trợ lý. Ví dụ như “quyến rũ” và “ấm cúng”, chỉ những căn nhà nhỏ; “cảnh quan sống động” chỉ những cây chết cần được chặt bỏ trên khu đất; “nhiều tiềm năng” dành cho những căn nhà cũ và mất giá; hay “người bán có động lực” hướng đến những căn nhà bị định giá quá cao và bất cứ lời đề nghị mua lại nào cũng được chào đón.

Hinh 7. 8 BI MAT THU VI CUA NGHE MOI GIOI BAT DONG SAN

  • Họ cần bán được sản phẩm: Hầu hết chuyên viên môi giới bất động sản làm công việc độc lập và có thu nhập chủ yếu đến từ tiền hoa hồng. Nghĩa là họ chỉ kiếm được tiền khi giao dịch hoàn thành. Dĩ nhiên hoa hồng cho mỗi sản phẩm giao dịch thành công thường rất cao, lên đến 10-15% giá trị.
  • Luôn phải theo sát tình hình: Là một thị trường đầy tính cạnh tranh, các môi giới viên phải hết sức nỗ lực để đảm bảo vụ mua bán diễn ra thành công. Chỉ một phút lơ là cũng có thể khiến giao dịch thất bại.
  • Giá chào hàng không phải tùy ý: Việc định giá một ngôi nhà được dựa trên rất nhiều yếu tố như vị trí, cảnh quan hay độ nóng của thị trường. Thông thường, một phân tích sản phẩm chi tiết sẽ được tiến hành về thời gian xây dựng, khả năng cải tạo, kích thước, tầm nhìn, các khu vực phụ cận… Xu hướng theo mùa cũng ảnh hưởng khá lớn đến giá cả

>>> Xem thêm thông tin khác: 5 lí do nên đầu tư bất động sản