Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản trở lại sôi động đã khiến nghề môi giới bất động sản trở thành nghề hot, không cần bỏ vốn, hoa hồng cao, cơ hội thăng tiến nhanh chính là những lý do khiến nghề này thu hút được nhiều người tham gia.Tuy nhiên, việc làm giàu từ nghề môi giới BĐS không hề dễ dàng.

Hình 1.

Là một công ty hoạt động chuyên về lĩnh vực BĐS đất nền, Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Hưng Phát sở hữu một đội ngũ nhân viên kinh doanh đông đảo, đa phần là các bạn trẻ,luôn không ngừng học hỏi, lao động hết mình, góp phần xây dựng nên thành công của Công ty Việt Hưng Phát như hôm nay.

Nhiều người thường nói rằng “muốn làm giàu nhanh mà không cần vốn thì hãy làm môi giới BĐS” mặc dù nhân viên môi giới không có lương cứng, chỉ được trợ cấp xăng xe. Thu nhập chính của nhân viên môi giới là tiền hoa hồng của mỗi giao dịch thành công. Tùy công ty, phí hoa hồng này khoảng 0,5-2% trên giá trị BĐS. Tính ra, mỗi tháng, nếu nhân viên môi giới bán thành công 1 căn nhà trị giá 1 tỷ đồng, với mức hoa hồng 0,5-2% thì sẽ nhận được 5-20 triệu đồng. Riêng tại bất động sản Việt Hưng Phát, để ghi nhận sự đóng góp, nỗ lực của các bạn môi giới, công ty luôn chi trả phí hoa hồng từ 1.5-2% trên giá trị BĐS.

Tuy nhiên, làm nghề môi giới BĐS không hề dễ dàng. Thực tế, nhiều bạn bước vào nghề này đều suy nghĩ chỉ cần đôi ba câu “chém gió” là đã thu về được tiền tỉ. Do vậy, không ít người chật vật một thời gian mới thích nghi được hoặc thậm chí bỏ nghề.

Không tính một số môi giới có nghề, sở hữu tập khách hàng tốt, thì phần lớn những nhân viên môi giới khác, đặc biệt là những nhân viên mới vào nghề đều rất khó khăn, dù thị trường khá sôi động.

Hinh 2. LAM GIAU TU NGHE MOI GIOI BDS LIEU CO DE

Làm giàu từ nghề môi giới bất động sản liệu có dễ?

Theo các môi giới lâu năm của Bất động sản Việt Hưng Phát, mấu chốt thành công của nghề môi giới BĐS là ngoài kiến thức, còn phải có ý thức nghề nghiệp cao. Để bán được sản phẩm, đủ định mức, các nhân viên môi giới phải tỏa đi khắp nơi, dùng mọi phương pháp để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, nhiều nhân viên môi giới bị động khi tiếp cận khách hàng mục tiêu do không được đào tạo bài bản về nghiệp vụ và dự án.

Đại diện Công ty Việt Hưng Phát cho biết, ở những quốc gia khác, mấu chốt thành công của nghề môi giới BĐS đến từ chính sản phẩm. Trước khi tiếp cận đối tượng để đàm phán chào bán dự án, hầu hết môi giới viên đều dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, đánh giá sản phẩm và khảo sát khách hàng.

Trong khi đó, tại Việt Nam, dù mới vào nghề, không được đào tạo bài bản, nhiều nhân viên môi giới đã phải đi chào bán dự án. Họ cũng chỉ nắm thông tin qua các môi giới khác. Nhiều môi giới viên còn chủ yếu dành thời gian để đi phát tờ rơi, hay ngồi nhà gọi điện thoại chào mời những khách hàng có sẵn trong danh sách của công ty.

Chính sự thiếu chuyên nghiệp của những nhân viên môi giới này đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nghề môi giới BĐS nói chung, vốn là một nghề quan trọng trong lĩnh vực BĐS.

Hiện nay, một số chuyên viên môi giới yêu nghề, cầu thị thật sự mới ý thức được sự thành công trong nghề là không hề dễ dàng. Họ luôn không ngừng học hỏi để phát triển và luôn cố gắng hoàn thiện các kỹ năng chuyên môn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng ý thức được điều đó. Còn rất nhiều người nhận thức sai về nghề này, khiến trình độ của môi giới BĐS Việt Nam kém xa đồng nghiệp ở các nước trong khu vực.

>>> Xem thêm thông tin khác: 8 bí mật thú vị của nghề môi giới bất động sản